Ngành Marketing

Ngành Marketing

Chương trình đào tạo ngành Marketing giúp cung cấp nguồn nhân lực có lòng yêu nghề, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt, tư duy khởi nghiệp, có kiến thức và thành thạo kỹ năng trong lĩnh vực Marketing đáp ứng quá trình tăng trưởng và hội nhập quốc tế của các tổ chức trong nền kinh tế số.

I. Thông tin tổng quát

  • Mã ngành đào tạo: 7340115

  • Chỉ tiêu: 40

  • Trình độ đào tạo: Đại học

  • Văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân

  • Đối tượng tuyển sinh:

    Học sinh đã tốt nghiệp THPT

  • Thời gian đào tạo: 4 năm (8 học kỳ)

  • Điều kiện tốt nghiệp:

    Sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
    - Tích lũy đủ số học phần và khối lượng của chương trình đào tạo đạt 125 tín chỉ;
    - Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên;
    - Đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. (Trường hợp sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Toeic, yêu cầu tối thiểu 500) và Tin học theo quy định chung của Nhà trường;
    - Có chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng-An ninh và Giáo dục thể chất.
    - Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.

II. Tổ hợp xét tuyển

1. Tổ hợp xét theo điểm thi THPT

TT Tổ hợp Mã Tổ hợp
1 Toán, Vật lý, Hóa học A00
2 Toán, Vật lý, Tiếng Anh A01
3 Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh D01
4 Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh D90

2. Tổ hợp xét theo kết quả học tập THPT (Học bạ)

TT Tổ hợp Mã Tổ hợp
1 Toán, Vật lý, Hóa học A00
2 Toán, Vật lý, Tiếng Anh A01
3 Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh D01
4 Toán, Hóa học, Tiếng Anh D07

III. Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình:

1. Mục tiêu

Chương trình đào tạo cử nhân Ngành Marketing theo định giúp cung cấp nguồn nhân lực có lòng yêu nghề, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt, tư duy khởi nghiệp, có kiến thức và thành thạo kỹ năng trong lĩnh vực Marketing để đáp ứng quá trình tăng trưởng và hội nhập quốc tế của các tổ chức trong nền kinh tế số. Cử nhân ngành Marketing có tư duy về khoa học, năng động, sáng tạo trong thực tiễn cũng như khả năng học tập nâng cao trình độ ở các bậc cao hơn:

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có những khả năng, phẩm chất như sau:
PO1. Tích luỹ được kiến thức nền tảng về các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên và xã hội, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực digital marketing.
PO2. Vận dụng kiến thức vào việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong từng mảng hoạt động digital marketing.
PO3. Hoạch định, tổ chức và đánh giá hiệu quả kế hoạch/chiến lược digital marketing.
PO4. Có khả năng học tập, tự nghiên cứu ở trình độ cao hơn.
PO5. Có khả năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng tiếng anh tốt và mạnh dạn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong hoạt động nghề nghiệp.
PO6. Thể hiện sự đam mê với nghề, ý thức về đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm hướng đến xã hội.

2. Chuẩn đầu ra

Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Marketing có khả năng:
PLO1: Có ý thức đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp.
PI1.1. Thể hiện ý thức đạo đức nghề nghiệp.
PI1.2. Thể hiện các quy định pháp luật trong kinh doanh.
PI1.3. Có trách nhiệm nghề nghiệp.
PLO2: Vận dụng kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, pháp luật và quản trị kinh doanh để đánh giá những thay đổi của môi trường và giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
PI2.1. Diễn giải các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên, xã hội và chính trị, kinh tế và quản lý.
PI2.2. Phân tích các tình huống nảy sinh khi vận hành các doanh nghiệp và Đề xuất các giải pháp xử lý.
PLO3: Phát triển tư duy sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, kỹ năng mềm và có năng lực học tập suốt đời.
PI3.1. Đề xuất ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi
PI3.2. Áp dụng kỹ năng mềm bao gồm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian 1 cách hiệu quả trong công việc
PI3.3. Phát triển năng lực học tập suốt đời.
PLO4: Có khả năng sử dụng Tiếng Anh tốt trong lĩnh vực kinh doanh (Đạt chuẩn Tiếng Anh tương đương TOEIC 500).
PI4.1. Đạt trình độ tương đương chứng chỉ TOEIC 500 điểm.
PI4.2: Diễn giải tài liệu chuyên ngành.
PI4.3: Giao tiếp, làm việc và xử lý thành thạo các tình huống kinh doanh trong môi trường quốc tế bằng ngôn ngữ tiếng Anh
PLO5: Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng hiệu quả các phần mềm đồ họa ứng dụng, công cụ thống kê để phục vụ hoạt động kinh doanh;
PI5.1. Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản.
PI5.2. Thiết kế được các ấn phẩm và sử dụng thành thạo các công cụ thống kê phục vụ hoạt động kinh doanh
PLO6B: Sử dụng thành thạo các công cụ digital marketing một cách hiệu quả trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp;
PI6.1. Thiết kế các hoạt động truyền thông marketing dựa trên công cụ truyền thông kỹ thuật số.
PI6.2. Phân tích hiệu quả việc sử dụng các công cụ trong digital marketing.
PLO7B: Vận dụng kiến thức chuyên sâu về marketing, digital marketing trong việc lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá hiệu quả chiến lược marketing trên nền tảng kỹ thuật số.
PI7.1B. Đánh giá nhu cầu, hành vi người tiêu dùng.
PI7.2B. Đề xuất hệ thống các giải pháp cho chiến lược digital marketing.
PI7.3B. Lựa chọn tổ hợp các công cụ digital marketing.

IV. Cơ hội việc làm và khả năng học tập sau đại học

Cơ hội việc làm
• Triển khai các chiến dịch quảng bá và xây dựng thương hiệu qua các công cụ Digital Marketing.
• Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, lĩnh vực của công ty trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số.
• Lập kế hoạch, điều phối, phối hợp với Content Marketing để phát triển các kênh Marketing Online đảm bảo mục tiêu.
• Lập kế hoạch SEO, SEM, Google Adwords; tối ưu hóa thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm.
• Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media để đánh giá hiệu quả.
Với những vị trí công việc chuyên sâu như:
• Chuyên viên/ nhà quản trị marketing số.
• Chuyên viên/ nhà quản trị marketing nội dung số
• Nhà quản lý và tư vấn doanh nghiệp về marketing số
• Chuyên viên/nhà quản trị phát triển SEO, SEM
• Nhà phân tích chiến dịch marketing
• Chuyên gia marketing truyền thông xã hội
• Nhà nghiên cứu thị trường trong môi trường số
• Chuyên viên/ nhà quản trị thương hiệu
• Chuyên viên/ nhà quản trị truyền thông trong môi trường số.
• Nhân viên/ nhà quản trị bán hàng và marketing trực tuyến (Sales & marketing online)
• Chuyên viên/nhà quản trị quan hệ khách hàng
• Giảng dạy, nghiên cứu về Marketing tại các trường đại học, cao đẳng...
Khả năng học tập sau đại học
Sinh viên theo học ngành Marketing cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Digital Marketing ở các trường trong và ngoài nước.

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh của VKU, mời thí sinh và phụ huynh liên lạc trực tiếp

Thông tin Tuyển sinh 2024

1500 Chỉ tiêu
16 Ngành/Chuyên ngành
5 Phương thức tuyển sinh
100% Sinh viên có việc làm khi ra trường

Trải nghiệm Sinh viên VKU

TỰ HÀO LÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP QUỐC TẾ HÀNG ĐẦU VỀ ĐÀO TẠO,
NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG VÀ KINH TẾ SỐ CỦA MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN VÀ CẢ NƯỚC